Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Nguyên nhân và cách khắc phục vùng kín có mùi hôi và ngứa

Posted by Unknown on tháng 5 02, 2018 with No comments
Vùng kín bị ngứa không những khiến chị em cảm thấy khó chịu mà còn có thể ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng. Khi vùng kín không chỉ có mùi hôi mà còn xuất hiện một số dấu hiệu khác như ngứa, khí hư có mùi bất thường,.. thì rất có thể chị em đã gặp phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng để tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này nhé.


Nguyên nhân vùng kín có mùi hôi và ngứa

Mặc dù thường nguyên vệ sinh vùng kín nhưng vẫn có một số chị em vẫn than phiền về việc vùng kín của họ vẫn có mùi hôi và ngứa. Theo nghiên cứu có rất nhiều nguyên nhân khiến vùng kín có mùi hôi và ngứa. Dưới đây là một số nguyên nhân chính như:

Vệ sinh kém: Đây là một trong những nguyên nhân chủ yếu và chiếm phần trăm cao trong việc dẫn tới âm đạo có mùi hôi và ngứa. Nếu chị em không vệ sinh cô bé thường xuyên thì khu vực âm đạo sẽ có mùi không mấy dễ chịu.

Nhiễm trùng nấm men: Đối với trường hợp này thì khi bệnh đã chuyển biến nặng thì mùi hôi tại vùng kín mới xuất hiên. Vì vậy, nếu mùi hơi xuất hiện là do nguyên nhân nhiễm trùng nấm men thì cũng rất khó chuẩn đoán.

Vi khuẩn Vaginosis: Vùng kín có mùi hôi và ngứa do vi khuẩn Vaginosis gây nên rất dễ nhận biết. Bởi thông thường nhiễm trùng do vi khuẩn gây nên thường có mùi tanh và hăng rất khó chịu. Nguyên nhân này xuất hiện là do sự phát triển của các loại vi khuẩn tự nhiên quá nhiều mà ngay cả cơ thể bạn cũng không thể kiểm soát được.

Bệnh tình dục: Thông thường nếu các chị em mắc một số bệnh tình dục nhưng dấu hiệu không rỗ ràng. Vì vậy, khi vùng kín có mùi hôi và ngứa nên đi khám để kiểm tra.



Làm thế nào để vùng kín hết mùi hôi và ngứa

Để hạn chế mùi hôi tại vùng kín chị em nên tuân thủ một số cách khắc phục dưới đây:

· Tuân thủ một chế độ ăn hợp lý như không sử dụng những đồ uống chứa các chất kích thích như cà phê, bia, rượu,.. Không ăn những thực ức chứa nhiều hành tỏi,..

· Thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách.

· Không nên thụt rửa quá sâu vào vùng kín nếu không sẽ rất dễ gây nhiễm trùng âm đạo.

· Khi đi vệ sinh xong chú ý nên dùng giấy vệ sinh lau từ trước ra sau. Không được thực ngược lại để tránh trường hợp vi khuẩn từ hậu môn lây nhiễm sang âm đạo.

· Khi đến chu kỳ kinh nguyệt không nên sử dụng băng vệ sinh quá lâu. Tốt nhất là nên thay băng vệ sinh khoảng 4 giờ một lần.

· Trước và sau khi quan hệ nên vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ .

· Không được sử dụng quần lót quá chất, nên lựa chọn loại quần lót thoáng mát, thấm mồ hôi.

· Nếu vùng kín có mùi hôi và ngứa, rát, xuất hiện nhiều khí hư thì nên đến các trung tâm y tế để kiểm tra.

Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục vùng kín có mùi hôi và ngứa. Hy vọng rằng những thông tin trên của chúng tôi sẽ giúp chị em có thêm những kiến thức trong việc khắc phục tình trạng này, giúp chị em thêm tự tin.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét