Thứ Bảy, 20 tháng 1, 2018

6 Cách chăm sóc "NGUY HIỂM" đối với vùng kín chị em cần tránh

Posted by Unknown on tháng 1 20, 2018 with No comments
Hiện nay có 90% phụ nữ bị mắc viêm phụ khoa 1 lần duy nhất, điều này khiến cho phụ nữ luôn phải sống trong lo âu, sợ sệt. Viêm nhiễm phụ khoa luôn rình rập và khiến cho đời sống của chị em ngày càng đi xuống. Nếu bạn không biết chăm sóc vùng kín của mình từ những điều nhỏ nhất thì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như ung thư cổ tử cung, vô sinh.... Do đó chị em cần bỏ ngay 7 điều nguy hiểm dưới đây:

>> Xem thêm: Cách làm giảm khô hạn cho phụ nữ
>> Xem thêm: Cách làm khít vùng kínhttp://vungkinkhoedep.com/cach-se-khit-vung-kin-tu-nhien-an-toan-ngay-tai-nha-a21.html



1. Tắm cho cô bé bằng xà phòng, sữa tắm...

Đây là một sai lầm nghiêm trọng trong việc chăm sóc cho cô bé bởi vì chính sữa tắm và xà bông tắm có tính sát khuẩn cao làm thay đổi độ PH trong môi trường âm đạo và làm mất cân bằng trong môi trường âm đạo khiến phá vỡ hàng rào bảo vệ tự nhiên khiến cho vùng kín dễ bị viêm nhiễm.

2. Sử dụng băng vệ sinh hằng ngày quá nhiều

Lạm dụng băng vệ sinh, sử dụng quá nhiều khiến cho vi khuẩn có hại xâm nhập, các bác sỹ phụ khoa và các chuyên gia tư vấn viên đều khuyên rằng chị em nên sử dụng miếng lót vệ sinh hằng ngày và thay đổi thường xuyên sau 4 - 6 tiếng, tuyệt đối không được sử dụng quá lâu tránh phản tác dụng.

3. Không thụt rửa trong âm đạo

Nhiều chị em phụ nữ thường xuyên thụt rửa âm đạo, thậm chí là thụt rửa sâu, dùng vòi xịt hoạc vòi hoa sen rửa bên trong dẫn tới tình trạng viêm nhiễm nặng hơn có thể dẫn tới vô sinh. Nước khi xâm nhập vào có thể gây ra đau rát cho vùng kín.

4. giấy có mùi thơm

Có nhiều người cho rằng giấy ướt sẽ giúp vùng kín sạch hơn tuy nhiên giấy ướt có mùi có chứa chất khử trùng làm cho bạn tăng nguy cơ viêm phụ khoa. Bạn gái nên vệ sinh thường xuyên bằng nước sạch, dùng khăn bông lau nhẹ nhàng vùng âm đạo và đó là cách tốt nhất để thổi bay những mùi khó chiu. Tuy nhiên đó là sai lầm nghiêm trọng vì điều đó làm tăng khả năng vi khuẩn, nấm sinh sôi. Sau khi đi vệ sinh chị em nên dùng giấy khô để lau, không nên sử dụng giấy ướt và giấy có mùi hương.

5. Ngâm vùng kín trong nước ấm

Một lầm tưởng của chị em phụ nữ đó là ngâm vùng kín lâu trong nước, bạn có biết rằng vi khuẩn ở cửa sau của cửa mình có thể theo dòng nước vào và tấn công cô bé. Những nơi có mùa lạnh nhiều chị em có thói quen ngâm vào chậu nước nóng. Nhiệt độ nóng quá có thể gây ra kích ứng và làm cho âm đạo bị thâm, bị khô.

6. Không thay quần lót thường xuyên

Quần chíp của bạn có dính khí hư, đó chính là nguyên nhân gây ra viêm phụ khoa, dịch tiết thất thường chứa nhiều vi khuẩn có hại, khi bị thấm qua quần lót sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển từ đó vi khuẩn xâm nhập ngược lại vùng nhạy cảm này. Do vậy bạn nên thay quần lót thường xuyên hoạc dùng băng vệ sinh hằng ngày nhưng hãy nhớ là thay băng vệ sinh thường xuyên.

Hãy làm đúng 6 lưu ý đó sẽ giúp cho chị em phụ nữ có được một vùng kín khỏe mạnh, hãy lưu ý và nhớ tránh những điều đó ra nhé bởi những tác dụng đó sẽ khiến cho vùng kín gặp nguy hiểm.

>> Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét